-Trong một vài năm trở lại đây phượt đã trở thành một điều mà mọi người phải nói đến là phong trào, ai cũng có thể tự tổ chức những chuyến đi, lôi kéo bạn bè tham gia. Tuy nhiên, bản thân phượt là một hình thức du lịch mạo hiểm, bạn đã có đủ những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết trước mỗi chuyến đi chưa.
-Mũ Bảo Hiểm, đây là thứ đáng để đầu tư nhất trong số những món đồ bảo hộ cần mua. Những tour đường dài sự lựa chọn số 1 là Full-face, kế đến là 3/4. Cần chọn mũ không quá rộng, nút cài được thiết kế chắc chắn và tuyệt đối k bao giờ bỏ cài quai mũ. ( vì bỏ cài quai thì kể cả full-face cũng vô dụng ) Đừng dùng những mũ bảo hiểm bạn đi hàng ngày trong phố. Phố và xa lộ là hai phạm trù khác nhau ( kể cả mũ trong phố là mũ tốt ).
-Trang bị trên người khi đi phượt phải hạn chế tối đa, càng gọn gàng càng tốt. Không đeo các loại túi xách, ba lô, máy ảnh, thả khăn quàng dài… Chỉ nên đeo một túi con sát người hay quần túi hộp để đựng tiền, điện thoại. Những thứ khác nên buộc vào xe. Lý do rất đơn giản là nếu tai nạn xảy ra khi va chạm nếu những thứ đó cuốn người vào xe thì rất nguy hiểm, dễ gây chấn thương hoặc khó khăn khi sơ cứu.
-Đừng bao giờ sử dụng tai nghe nhạc khi đi đường xa cho…đỡ buồn. Lái xe đường trường cần sự tập trung tối đa. Đừng tự sát khi không nghe được tiếng còi xe vì một vài bài nhạc xập xình.
-Hệ thống đèn trên xe phải đầy đủ và dùng tốt mọi chức năng như pha-cốt, xi-nhan, đèn phanh… Đi ban ngày cũng nên bật đèn vì nó sẽ khiến khả năng người đi ngược chiều nhìn thấy bạn tốt hơn, ở EU bạn bắt buộc phải bật đèn xe máy kể cả khi đi ban ngày, đó là lý do tại sao đa số các dòng xe PKL không tắt được đèn.
-Hãy học cách sử dụng gương, gương là thứ bắt buộc phải có khi chạy xa lộ. Đừng vì một chút thẩm mỹ mà vứt bỏ nó.
-Buồn ngủ, hãy dừng lại chợp mắt ngay lập tức. Chợp mắt chỉ cần 20-30′ cũng đủ để bạn lấy lại được tỉnh táo. Chạy cố là một sai lầm, đừng cố gắng chống lại cơ thể mình khi mọi thứ đều biểu tình.
-Không có cung đường nào là cung đường quen cả dù bạn đã đi nó rất nhiều lần. Có những thứ có thể thay đổi ở lần đi này nên cảnh giác là không bao giờ thừa. Đường càng vắng càng có vẻ an toàn thì càng cẩn trọng vì thứ giết chúng ta nhiều nhất là sự chủ quan.
- Hãy chạy đúng sức của mình, đừng chạy đuổi theo ai đó. Đặc biệt các bạn mới chạy đừng chạy sau các bạn đã chạy cứng rồi vì rất dễ bị hút theo tốc độ. Từ 60 lên 80km/h là tíc tắc vặn ga trong khi nguy hiểm gia tăng 3-4 lần. Càng đừng bao giờ thi đua ai về đích nhanh hơn, nhanh chậm đôi khi chỉ một hai tuần trà. Nhưng nhanh 1 phút dễ chậm cả đời.
-Nghiêm túc mà nói đi cung đường xa thì tốt nhất là một mình một chiếc xe dễ chịu nhất, nhưng nếu đèo thêm bạn thì người bạn đồng hành ấy cần có thời gian hiểu bạn hay đã từng vài lần đi các cung gần với nhau rồi. Ở trên xe mọi thứ cần nhịp nhàng, mọi sự xung đột là rất nguy hiểm.
Thế nên các bạn hãy trang bị cho mình những kiến thúc, cũng như những bộ đồ bảo hộ mô tô tốt để bảo vệ bạn an toàn nhất,các bạn có thể tham khảo tại website: http://dobaohomoto.vn/